Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới

Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới

MWG mong muốn sẽ mở ra một sân chơi mới về TMĐT, cho phép các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài được cạnh tranh sòng phẳng, có những chính sách hỗ trợ như giảm phí.

Ngày 15/5 đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với đế chế bán lẻ MWG khi cho ra mắt sàn thương mại điện tử mới MWG Shop, tích hợp trong ứng dụng Quà Tặng VIP.

Trong một chia sẻ mới đây trên Fanpage chính thức, ông Huỳnh Văn Tốt – Giám đốc Thương mại Điện tử MWG cho biết MWG chính thức bước vào cuộc chơi mới với quyết tâm tạo ra một nền tảng minh bạch, công bằng dành cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra bước tiến lịch sử của người Việt.

“Đây là thời điểm vàng và rất thích hợp để MWG thực thi việc mở nền tảng mới”, ông Huỳnh Văn Tốt khẳng định.

Giám đốc Thương mại Điện tử MWG: Đây là thời điểm vàng để mở ra nền tảng mới- Ảnh 1.

Giao diện của MWG Shop

Với tầm nhìn tiên phong, Giám đốc MWG khẳng định sẽ mang đến chính sách thiết thực, tạo cơ hội phát triển bền vững cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp Việt. Đây không chỉ là bước đi chiến lược, mà còn là lời khẳng định bản lĩnh Việt Nam: tự tin vươn tầm, sẵn sàng chinh phục để dẫn đầu.

Cũng theo ông Huỳnh Văn Tốt, thị trường thương mại điện tử có quy mô rất lớn với tốc độ tăng trưởng 2 chữ số phần trăm mỗi năm trong vòng 5-10 năm tới. Nguyên nhân do hành vi mua sắm của khách hàng có sự chuyển dịch lớn từ mua bán truyền thống sang kênh online. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam hiện tại đã bước qua giai đoạn các sàn TMĐT “đốt tiền” để có khách hàng và nhà cung cấp và bắt đầu thu về lợi nhuận. Điều này sẽ dẫn tới các hành vi của các sàn TMĐT như tăng thuế phí, dẫn tới các nhà cung cấp có thể rời bỏ và tìm kiếm những kênh phân phối khác.

Từ đây, MWG mong muốn sẽ cùng doanh nghiệp Việt Nam mở ra một sân chơi mới về TMĐT. Hiện tại là thời điểm chín muồi để Tập đoàn ra mắt một nền tảng cho phép các doanh nghiệp cả trong nước và nước ngoài được cạnh tranh sòng phẳng, có những chính sách hỗ trợ như giảm phí để doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt hơn

Sau hơn 6 năm, một lần nữa bước chân vào cuộc đua thương mại điện tử

Màn tái xuất của MWG sau gần 6 năm vắng bóng trên thị trường thương mại điện tử hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trong bối cảnh các tên tuổi lớn như Shopee, Lazada, Tiki hay TikTok Shop vẫn đang nỗ lực giành thị phần.

Trên thực tế, việc MWG quay lại đường đua thương mại điện tử lần này diễn ra trong bối cảnh ban lãnh đạo công ty xác định mô hình mở rộng chuỗi bán lẻ truyền thống đã tiến đến ngưỡng giới hạn. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài từng nhấn mạnh rằng chiến lược phát triển trong giai đoạn tới của MWG sẽ tập trung vào tối ưu hóa các kênh phân phối hiện có, trong đó có việc đẩy mạnh hoạt động online. MWG Shop chính là một trong những nỗ lực được cụ thể hóa từ định hướng đó.

Nhìn lại hành trình đã qua, có thể thấy MWG là một cỗ máy bán lẻ không ngừng đổi mới. Trong lĩnh vực bán lẻ, Thế Giới Di Động của ông Nguyễn Đức Tài là một “đế chế” với danh mục ngành hàng trải rộng từ điện thoại, điện máy đến hàng tiêu dùng nhanh, thậm chí cả dược phẩm. Hàng tháng, toàn hệ thống của MWG tạo ra hơn chục nghìn tỷ đồng doanh thu.

Năm 2025 dường như là thời điểm lý tưởng để hãng bán lẻ này tái gia nhập thị trường thương mại điện tử. Sự trở lại này không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định MWG sẵn sàng cạnh tranh trong cuộc chiến thương mại điện tử đầy khốc liệt.

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 8 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất đạt 99.801 tỷ đồng, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, MWG đã hoàn thành 67% kế hoạch doanh thu 150.000 tỷ đồng cho cả năm.

Bài viết liên quan

05/12/2025 Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM thay biểu tượng “bò tót tấn công” sau 25 năm?

Biểu tượng “bò tót tấn công” tại HoSE vừa được thay mới với kỳ vọng mang lại sự tích cực cho thị trường chứng khoán sau 25 năm vận hành. Những ngày gần đây, nhiều nhà đầu tư không khỏi chú ý khi trước trụ sở Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) tại […]

Xem thêm
04/12/2025 Đại gia “Khoa khàn” bất ngờ tái xuất tại Đại Quang Minh, Liên danh sẵn sàng nộp ngay 4.000 tỷ đồng để khởi công Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng ngày 19/12

Người ký tên trong văn bản này là ông Trần Đăng Khoa trong vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Quang Minh, thay cho ông Trần Bá Dương – Chủ tịch Tập đoàn THACO đã đảm nhận nhận nhiều năm qua. Liên danh Văn Phú – MIK – Đại Quang Minh […]

Xem thêm
04/12/2025 Cổ phiếu tăng trần 12 phiên liên tiếp, Giầy Thượng Đình lên tiếng giải trình

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay (4/12), cổ phiếu GTD của Giầy Thượng Đình tăng trần phiên thứ 12 liên tiếp, lên mức 59.400 đồng/cp. Ngày 3/12/2025, Công ty Cổ phần Giầy Thượng Đình (mã CK: GTD) đã gửi văn bản giải trình đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch […]

Xem thêm
02/12/2025 Vì sao Masan Consumer chọn thời điểm này để công bố kế hoạch niêm yết HOSE?

Vì sao Masan Consumer chọn thời điểm này để công bố kế hoạch niêm yết HOSE? Ngày 4/12 sắp tới, Masan Consumer (UPCoM: MCH) sẽ công bố thông tin chi tiết về kế hoạch chuyển niêm yết từ UPCoM sang HOSE. Đây là bước đi thu hút sự chú ý của thị trường, bởi các […]

Xem thêm
02/12/2025 Chứng khoán bước vào tháng có xác suất tăng điểm cao, CTCK điểm tên loạt nhóm ngành hút dòng tiền và “khỏe” hơn thị trường

MBS cho rằng, kết hợp với yếu tố mùa vụ, thị trường sẽ tích cực ở nửa cuối tháng 12 khi các thông tin hỗ trợ hội tụ. VN-Index phục hồi 3 tuần liên tiếp, khép lại tháng 11 mới mức tăng 3,2% trong bối cảnh thị trường ở vũng trũng thông tin hỗ trợ […]

Xem thêm
02/12/2025 Ngoài sức tưởng tượng: Nhóm Vingroup đóng góp 320 điểm vào VN-Index từ đầu năm

Với tỷ trọng hiện nay, biến động của các cổ phiếu nhóm Vingroup có ảnh hưởng rất lớn đến VN-Index. Sau hơn một tháng kể từ phiên giảm kỷ lục (95 điểm) ngày 20/10, thị trường chứng khoán Việt Nam đã trở lại mốc 1.700 điểm với đầu kéo quen thuộc Vingroup (mã VIC). Cổ […]

Xem thêm