Công ty vận hành metro Cát Linh – Hà Đông và Nhổn – Ga Hà Nội lãi gấp 3 lần cùng kỳ

Công ty vận hành metro Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội lãi gấp 3 lần cùng kỳ

Cuối tháng 7, Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch thanh tra một số dự án lớn thuộc Bộ Xây dựng, trong đó có Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, với tổng vốn đầu tư lên tới 18.000 tỷ đồng.

Công ty TNHH MTV Đường Sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) – đơn vị vận hành 2 tuyến metro Cát Linh-Hà Đông và Nhổn-Ga Hà Nội, vừa công bố báo cáo tài chính cho nửa đầu năm 2025.

Báo cáo cho thấy lợi nhuận sau thuế là 9,98 tỷ đồng, gần gấp 3 lần so với con số 3,34 tỷ đồng của 6 tháng đầu năm 2024.

Công ty vận hành metro Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội lãi gấp 3 lần cùng kỳ- Ảnh 1.

Yếu tố chính giúp lợi nhuận sau thuế của Hanoi Metro tăng mạnh đến từ doanh thu hoạt động tài chính với 23,6 tỷ đồng từ lãi tiền gửi, tiền cho vay. Báo cáo cũng doanh nghiệp cũng cho thấy đang có hơn 83 tỷ đồng gửi ngân hàng, cao gần gấp đôi cho với con số đầu kỳ báo cáo.

Năm 2025, Hà Nội Metro đặt mục tiêu tổng doanh thu 878,4 tỷ đồng, tăng 40% so với năm 2024. Mục tiêu của lợi nhuận trước thuế và lợi nhuận sau thuế là 27 tỷ đồng và 20,7 tỷ đồng. Như vậy, kết quả 6 tháng đầu năm nay đã vượt quá nửa mục tiêu về doanh thu, và gần đạt 50% mục tiêu về lợi nhuận sau thuế.

Đơn vị cũng hướng tới chỉ tiêu chở 19,3 triệu lượt khách với 159.732 lượt tàu trong năm 2025. Doanh thu từ chở khách là 111,5 tỷ đồng, tương ứng 1/8 tổng doanh thu.

Cuối tháng 7, Thanh tra Chính phủ ban hành kế hoạch thanh tra một số dự án lớn thuộc Bộ Xây dựng, có dấu hiệu chậm tiến độ, kéo dài, hiệu quả thấp, tiềm ẩn nguy cơ gây thất thoát, lãng phí ngân sách. Trong những dự án thuộc diện thanh tra có Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông, với tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng.

Tuyến metro Cát Linh – Hà Đông dài 13 km, đi trên cao qua 12 nhà ga. Mỗi đoàn tàu có 4 toa, chở 960 người, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác 35km/h. Thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến hết 23 phút.

Một tuyến khác do Hà Nội Metro vận hành là tuyến metro Nhổn – ga Hà Nội có tổng chiều dài là 12,5km. Trong đó đoạn trên cao (Nhổn – Cầu Giấy) dài 8,5km và đoạn đi ngầm (Cầu Giấy – ga Hà Nội) dài 4km. Tàu có vận tốc tối đa 80 km/h, vận tốc khai thác trung bình 35 km/h, chở khoảng 950 khách.

Bài viết liên quan

05/08/2025 Số lượng tài khoản đầu tư tài sản số tại Việt Nam vượt trội thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến sự bùng nổ làn sóng nhà đầu tư mới từ 2020 đến nay tuy nhiên số lượng tài khoản vẫn khiêm tốn hơn nhiều so với thị trường tài sản số. Xuất hiện sau kênh đầu tư chứng khoán và chưa có thị trường chính thức nhưng […]

Xem thêm
04/08/2025 Nhìn lại những cổ phiếu Việt Nam từng chào sàn với giá cao giật mình

F88 vừa xác lập kỷ lục mới về giá chào sàn của một cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam Mới nhất, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo cổ phiếu của CTCP Đầu tư F88 (mã CK: F88) sẽ chính thức giao dịch trên thị trường UPCoM từ […]

Xem thêm
04/08/2025 Góc nhìn chuyên gia: Khả năng thị trường vẫn điều chỉnh, tận dụng cơ hội săn một số nhóm cổ phiếu có thể hút tiền mạnh

Nhà đầu tư được khuyến nghị nên thận trọng, hạn chế mua đuổi. Chiến lược hợp lý là hạ tỷ trọng ở những mã đã tăng nóng. Sau giai đoạn tăng giá liên tiếp gần 04 tháng với 6 tuần tăng điểm mạnh với thanh khoản đột biến, thị trường chứng khoán Việt Nam đã […]

Xem thêm
01/08/2025 Nợ vay cao kỷ lục hơn 90.000 tỷ, vì sao chi phí lãi vay của Hòa Phát lại thấp nhất trong nhiều năm?

Trong quý 2, chi phí lãi vay của Hòa Phát chỉ ở mức 439 tỷ, thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây trong khi dư nợ vay tài chính vào cuối quý lên đến hơn 90.000 tỷ đồng. Theo BCTC hợp nhất quý 2/2025, Hòa Phát (mã HPG) của tỷ phú Trần Đình Long […]

Xem thêm
01/08/2025 Toàn cảnh BCTC quý 2/2025: Ngân hàng áp đảo về lợi nhuận, ngành điện, cao su tăng trưởng cao, bất động sản phân hóa mạnh, Novaland lỗ lớn nhất quý

Toàn cảnh BCTC quý 2/2025: Ngân hàng áp đảo về lợi nhuận, ngành điện, cao su tăng trưởng cao, bất động sản phân hóa mạnh, Novaland lỗ lớn nhất quý Nhóm ngân hàng chiếm tới 7 trong 10 doanh nghiệp có lợi nhuận trước thuế cao nhất quý 2/2025. Tính đến ngày 1/8, gần như […]

Xem thêm
01/08/2025 Kinh tế trưởng SSI: “Đã đến lúc chúng ta phải nâng hạng thị trường”

Dù vậy, chuyên gia SSI cũng lưu ý rằng quá trình nâng hạng không chỉ mở ra cơ hội mà còn tiềm ẩn những thách thức. Tại hội thảo chuyên đề “Nâng hạng thị trường chứng khoán, mở rộng kênh huy động vốn cho nền kinh tế” do Báo Lao Động tổ chức, ông Phạm Lưu Hưng, Kinh […]

Xem thêm