Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai

Trong khi đoạn Dự án thành phần 1A dài 6,3km do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư đang vượt tiến độ, cầu Nhơn Trạch đã hợp long thì đoạn Dự án thành phần 3 dài 5km do tỉnh làm chủ đầu tư chưa giải tỏa xong mặt bằng và chậm tiến độ.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 1.

Vành đai 3 dài hơn 76km, đi qua 4 tỉnh/thành là Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Long An. Với tổng vốn đầu tư gần 75.400 tỷ đồng, đây là dự án lớn nhất trong các dự án giao thông phía Nam từ trước đến nay. Trong đó, Đồng Nai là tỉnh có tổng chiều dài lớn thứ 3 trong toàn tuyến với 11,2km.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 2.

Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua Đồng Nai có điểm đầu thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) và điểm cuối tuyến tại cầu Nhơn Trạch thuộc xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch (tiếp nối với dự án Vành đai 3 đoạn qua Thành phố Hồ Chí Minh).

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 3.

Tổng mức đầu tư của dự án đoạn qua Đồng Nai khoảng gần 2.600 tỷ đồng, gồm 3 dự án: Dự án thành phần 1A dài 6,3km do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Dự án thành phần 3 dài 5km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư và Dự án thành phần 4 – Bồi thường hỗ trợ tái định cư đường do UBND huyện Nhơn Trạch làm chủ đầu tư.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 4.

Hiện nay, đường vành đai 3 ở dự án thành phần 1A đang dần thành hình vì thi công vượt tiến độ đề ra. Huyện Nhơn Trạch đã bàn giao 100% mặt bằng và dự kiến đường sẽ hoàn thành vào 30/4/2025.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 5.

Bên cạnh đó, cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai để nối với Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang dần được hoàn thiện. Sau 2 năm thi công, tháng 9/2024, hai nhịp chính cầu Nhơn Trạch đã chính thức được hợp long.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 6.

Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, cầu Nhơn Trạchtrên tuyến Vành đai 3 sẽ trở thành cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đến Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 7.

Ngược lại, dự án thành phần 3 do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư đang thi công chậm tiến độ do chậm bàn giao mặt bằng và chậm triển khai hồ sơ dự án. Bên cạnh đó, việc thiếu cát đắp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến dự án.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 8.

Đặc biệt là đoạn nút giao đường 25B đến xã Vĩnh Thanh, mọi thứ vẫn còn “im lìm”, mặt bằng loang lổ khó thi công. Trên ảnh là dự án Vành đai 3 đoạn nút giao đường 25B đến xã Vĩnh Thanh.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 9.

Cầu vượt ngang qua tuyến tại nút giao đường 25B với đường vành đai 3 (thuộc dự án thành phần 3) cũng đang chậm tiến độ, làm cho tuyến vành đai 3 do Bộ GTVT làm chủ đầu tư (dự án thành phần 1A) vẫn chưa thể khai thác theo tiêu chuẩn đường cao tốc cho đến khi các cầu vượt hoàn thành.

Toàn cảnh công trường dài hơn 11 km của đường Vành đai 3 qua tỉnh Đồng Nai- Ảnh 10.

Đại diện UBND huyện Nhơn Trạch cho biết Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích thu hồi khoảng 65 ha với 798 trường hợp di dời. Đến nay, huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho tất cả các hộ dân có đất, tài sản thu hồi để thực hiện dự án.

Bài viết liên quan

13/08/2025 VN-Index vượt mốc 1.600 điểm, nhà đầu tư cần lưu ý gì để tránh ‘say sóng’?

“Một trong những dấu hiệu cảnh báo là RSI, khi RSI của rổ VN-Index vượt ngưỡng 30 – 40%, thị trường đã có những sóng chỉnh khá mạnh như năm 2020, 2022 hay gần đây nhất là sóng năm 2023 và 2024”, chuyên gia chỉ rõ. Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua phiên […]

Xem thêm
24/07/2025 Vì sao Hoang Huy New City hút khách đầu tư?

Sở hữu vị trí trung tâm trong quy hoạch phát triển mới của Hải Phòng, nằm kề trục hành chính – kinh tế Bắc Sông Cấm và kết nối chặt chẽ với hệ thống khu công nghiệp, thương mại trọng điểm, Hoang Huy New City đang hội tụ đầy đủ điều kiện để trở thành […]

Xem thêm
23/07/2025 Thị trường đất nền diễn biến “lạ”

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh đầu năm, thị trường đất nền trong quý 2/2025 ghi nhận xu hướng hạ nhiệt rõ rệt cả về mức độ quan tâm lẫn nguồn cung, báo cáo của Batdongsan.com.vn. Theo đó, mức độ quan tâm đất nền trong tháng 6/2025 giảm mạnh so với tháng 3, cụ thể: […]

Xem thêm
14/07/2025 Những tuyến đường Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng từ 1/7/2026

Theo yêu cầu của Thủ tướng, từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng trong Vành đai 1. Những tuyến đường nào sẽ bị cấm? Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng những tuyến đường nào trong nội đô? Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng những tuyến đường nào trong nội đô. […]

Xem thêm
10/07/2025 “Người dân vay tiền từ ngân hàng rồi tiền cũng quay trở lại ngân hàng dưới dạng tiền gửi”

Lãnh đạo NHNN lý giải, khi người dân, doanh nghiệp được vay và giải ngân thì họ cũng đưa lại tiền vào ngân hàng để giao dịch, tiền rồi cũng quay trở lại ngân hàng dưới dạng tiền gửi. Với tốc độ tăng trưởng tín dụng cao như vậy (9,9% trong 6 tháng đầu năm) […]

Xem thêm
10/07/2025 Đuổi kịp Singapore, Bangkok, lần đầu tiên tại Việt Nam có toà nhà kết nối thẳng vào ga ngầm metro: Thuộc sở hữu của bà Trương Mỹ Lan, mua lại từ 1 tỷ phú

Đuổi kịp Singapore, Bangkok, lần đầu tiên tại Việt Nam có toà nhà kết nối thẳng vào ga ngầm metro: Thuộc sở hữu của bà Trương Mỹ Lan, mua lại từ 1 tỷ phú Ngày 7/7,  Lối số 4 của Ga Nhà hát Thành phố (Tuyến Metro Số 1) đã chính thức thông với tầng hầm […]

Xem thêm